ALPHA SCHOOLS ĐỒNG HÀNH CÙNG CON VÀ CHA MẸ XÂY DỰNG AN TOÀN HỌC ĐƯỜNG

An toàn là một tiêu chí quan trọng trong bộ 22 tiêu chí về trường học hạnh phúc của UNESCO. Là trường học lành mạnh nhất AIA khu vực châu Á, Alpha Schools đã và đang nỗ lực không ngừng để xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện cho học sinh, giúp các con cảm nhận được niềm hạnh phúc mỗi ngày đến trường. Với sứ mệnh đó, Alpha Schools đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để đồng hành cùng học sinh và cha mẹ xây dựng trường học an toàn, lan tỏa thông điệp nói không với bắt nạt học đường.

Chiến dịch “Be Friend - Phòng chống bắt nạt học đường” 

Chương trình “Be friend” - Đại sứ phòng chống bắt nạt học đường được Alpha triển khai trong năm học 2023 - 2024 nhằm kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, đồng thời nâng cao nhận thức cho học sinh về dấu hiệu và tầm quan trọng của việc phòng chống bắt nạt học đường. 

Chiến dịch “Be Friend - Phòng chống bắt nạt học đường” 

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích:

  • Tìm hiểu kiến thức về phòng chống bắt nạt trong giờ SEL và giờ Tự hào học sinh Alpha: “Phòng chống bắt nạt học đường” được đưa vào các tiết học SEL như một thông điệp ý nghĩa dành cho mỗi học sinh. Đây là cơ hội để các con học tập những kiến thức thú vị, bổ ích về các cách thức phòng tránh và ứng phó với bắt nạt trong môi trường học đường.

  • Thành lập ban Đại sứ phòng chống bắt nạt học đường các lớp và ký cam kết "BE FRIEND": Tất cả các con học sinh đã cùng nhau ký vào bản cam kết phòng chống bắt nạt học đường như một lời hứa sẽ luôn tôn trọng người khác, cùng góp phần xây dựng môi trường học tập lành mạnh, nói không với bạo lực và bắt nạt.

  • Ngoài ra, học sinh được gia triển lãm “SPEAK OUT” - nâng cao nhận thức về phòng chống bắt nạt trong trường học.

Tất cả học sinh Alpha ký cam kết phòng chống bắt nạt học đường

“Be Friend” với sự tham gia của toàn bộ ban giám hiệu, cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Nói không với bắt nạt học đường” tới cộng đồng học sinh Alpha nói riêng và Hà Nội nói chung.

Chương trình "Đại sứ phòng chống bắt nạt học đường"

Để giúp học sinh nâng cao nhận thức, hiểu biết về các dấu hiệu và hệ quả của bắt nạt học đường, đồng thời trang bị kỹ năng tự phòng ngừa khi xảy ra bắt nạt, Alpha triển khai chương trình đại sứ phòng chống bắt nạt học đường từ tháng 8/2022. Chương trình Đại sứ phòng chống bắt nạt học đường nhận được sự tham gia của toàn bộ ban giám hiệu, giáo viên, cán bộ công nhân viên, học sinh và cha mẹ. Đây là một hoạt động vô cùng thiết thực đối với Alphaers, góp phần xây dựng một môi trường học tập an toàn giúp học sinh biết quản lý cảm xúc, điều chỉnh hành vi, nuôi dưỡng tình bạn và tình yêu thương.

Chương trình Rung chuông vàng - Tìm hiểu về phòng chống bắt nạt học đường

Nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động của chiến dịch Đại sứ phòng chống bắt nạt học đường, chương trình Rung chuông vàng đã được tổ chức thành công, tạo cơ hội để mỗi học sinh tiếp cận những kiến thức thú vị, bổ ích về các cách thức phòng tránh và ứng phó với bắt nạt học đường. Nội dung kiến thức trong chương trình Rung chuông vàng xoay quanh các vấn đề như: Khái niệm về bắt nạt học đường; Biểu hiện của bắt nạt học đường; Hậu quả mà bắt nạt học đường gây ra; Những hình thức xử phạt và kỷ luật với những kẻ bắt nạt; Cách thức ứng phó khi bị bắt nạt học đường.

Tổ chức Workshop đồng hành cùng cha mẹ và các con

Alpha đã tổ chức thành công nhiều Workshop cho học sinh để giúp các con biết cách nhận diện hành vi bắt nạt, biết cách tự bảo vệ bản thân và tìm sự hỗ trợ khi là nạn nhân hoặc khi chứng kiến các hành vi bắt nạt học đường. Workshop cũng giúp cho mỗi học sinh nâng cao trách nhiệm và góp phần bảo vệ môi trường học đường an toàn. 

Workshop “Đại sứ phòng chống bắt nạt học đường” 

Trong hành trình tiến tới mỗi học sinh, mỗi giáo viên nhân viên, mỗi phụ huynh Alpha đều trở thành một đại sứ phòng chống và mạnh mẽ nói không với bắt nạt học đường. Thấu hiểu được tầm quan trọng của sự đồng hành giữa nhà trường và gia đình, Alpha đã tổ chức nhiều workshop dành riêng cho phụ huynh học sinh Alpha như “Cùng con phòng chống bắt nạt học đường”. Chương trình chia sẻ những “bí kíp” cho cha mẹ khi con liên quan đến tình huống bạo lực học đường và đặc biệt cập nhật các hoạt động của Nhà trường trong việc xây dựng môi trường học đường an toàn, hạnh phúc cho tất cả học sinh.

Workshop “Cùng con phòng chống bắt nạt học đường”

Ngoài ra, Nhà trường cũng liên tục hỗ trợ cha mẹ để hiểu và đồng hành cùng con dựa trên chính những vấn đề phụ huynh đang gặp phải như: Lắng nghe con tuổi dậy thì; Cha mẹ tích cực.

Khóa học “Kỷ luật tích cực” dành cho cha mẹ học sinh

Những workshop Tâm lý dành cho phụ huynh hàng tháng, các buổi đào tạo Advisor, các sinh hoạt giá trị dành cho cán bộ giáo viên,…cũng là cách để tạo ra nhiều chuyển biến trong môi trường sống bao quanh các học sinh. Để các con cảm thấy mình luôn được lắng nghe - thấu hiểu - yêu thương.

Ngày 26/04/2024, Alpha tiếp tục mang đến cho cha mẹ chương trình hội thảo online với tên gọi “Đồng hành kiến tạo trường học hạnh phúc”. Chương trình có sự tham gia của PGS.TS Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục (ĐHQGHN) và TS. Trần Thị Thanh Thuỷ - Quyền Tổng Hiệu trưởng HTGD Alpha. 

Hai chuyên gia sẽ giúp cha mẹ tìm đáp án cho câu hỏi: Làm thế nào để “đọc vị” được hành vi bạo lực? Làm sao để phân biệt bắt nạt và bạo lực học đường? Làm thế nào để đồng hành cùng con? Gia đình và Nhà trường làm gì để kiến tạo trường học hạnh phúc?

Hội thảo online “Đồng hành kiến tạo trường học hạnh phúc”

Cha mẹ đừng bỏ lỡ cơ hội được gặp gỡ và giải đáp băn khoăn bởi các chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý, giáo dục tại hội thảo online “Đồng hành kiến tạo trường học hạnh phúc”. Cha mẹ đặt câu hỏi cho diễn giả, tại đây: https://forms.gle/oeHKQ9BZsCCxayAx8

>>> Link tham gia qua Zoom: https://zoom.us/j/98094969967

Tin tức liên quan

HỌC SCIENCE THEO PHƯƠNG PHÁP ĐẶC BIỆT DÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 6
Bước vào lớp 6, học sinh phải đối mặt với nhiều khó khăn do thay đổi về môi trường học tập, khối lượng kiến thức, thầy cô và bạn bè.
Alpha Schools nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý với chương trình đào tạo “Công cụ huấn luyện để tối ưu hóa hiệu suất và tạo động lực cho đội ngũ”
Nếu trường học là một con thuyền, để con thuyền ấy đi đúng lộ trình và cập bến thành công, chắc chắn không thể thiếu bóng dáng của những người thuyền trưởng đầy tâm huyết. Chính vì vậy, bên cạnh việc nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, Hệ thống giáo dục Alpha (Alpha Schools) còn dành sự quan tâm đặc biệt tới đội ngũ cán bộ quản lý của nhà trường.
ALPHA SCHOOLS GIÀNH CÚ ĐÚP VÔ ĐỊCH TẠI GIẢI ĐẤU EQUEST CHAMPIONS SERIES 2024
Sáng ngày 05/04, những vòng đấu cuối cùng của giải thể thao EQuest Champions Series khu vực phía Bắc đã diễn ra vô cùng sôi động. Trong đó, đội tuyển Alpha xuất sắc góp mặt tại ba nội dung chung kết: Bóng rổ nam Tiểu học, bóng rổ nam THCS và bóng đá nam THCS.