CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC GIỚI TÍNH - TRÒ CHUYỆN VỀ TÌNH YÊU VÀ GIỚI TÍNH

Trong thời đại 4.0, các bạn học sinh được sống trong môi trường thông tin mở - có thể tự do khám phá tri thức mà phụ huynh và giáo viên lại khó có thể kiểm soát được tính chân thực của thông tin đó. Bởi vậy, việc định hướng thông tin, đặc biệt là các vấn đề về giáo dục giới tính trong học đường càng trở nên vô dùng quan trọng.

Chiều ngày 27/9/2024, Hệ thống giáo dục Alpha tổ chức chương trình giáo dục giới tính - Trò chuyện về tình yêu và giới tính dành cho học sinh khối 4 với mục tiêu giúp các em nhận diện các dấu hiệu thay đổi tâm sinh lý trong độ tuổi dậy thì, trang bị các kỹ năng bảo vệ bản thân và xây dựng các mối quan hệ lành mạnh.

Trong môn SEL, các con học sinh khối 4 đã cùng khám phá chủ đề Giáo dục giới tính với thời lượng 04 tiết học trực tiếp trên lớp, 02 tiết dạy dự án và 02 tiết chuyên đề hỏi đáp trực tiếp dựa dữ liệu khảo sát thực tế của học sinh. Với lối dẫn dắt uyển chuyển, vui tươi mà thẳng thắn, các thầy cô đã truyền đạt tới các con về khái niệm tình bạn, tình yêu, sự hấp dẫn về giới tính; quá trình mang thai và sinh con… Từ đó giúp các con có nhận thức đúng đắn về vấn đề này, có trách nhiệm trong các mối quan hệ, tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Những thông tin được đưa ra là hành trang giúp các con bước vào đời vững vàng hơn, tránh những hành vi sai lầm ảnh hưởng đến tương lai của mình.

Với quy ước lớp học là sự tôn trọng (lắng nghe không phán xét), bảo mật thông tin, quan tâm tới cảm xúc của người khác cùng những nội dung hấp dẫn, sát với tình hình thực tế hiện nay, các con học sinh đã tích cực, mạnh dạn trao đổi, chia sẻ những thắc mắc cùng các thầy cô. 

Có thể nói, hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tại các nhà trường là hoạt động cần thiết trong cuộc sống hiện đại ngày nay để học sinh phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và tâm hồn. Trong thời gian tới, Alpha School sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa, trải nghiệm cho học sinh để giúp các em phát triển một cách toàn diện nhất.

Tin tức liên quan

HỆ THỐNG GIÁO DỤC ALPHA ĐÓN VÀ LÀM VIỆC CÙNG ĐẠI DIỆN RAFFLES GIRLS’ PRIMARY SCHOOL
Vừa qua, Hệ thống giáo dục Alpha đón tiếp và làm việc cùng đại diện Raffles Girls’ Primary School.
WORKSHOP | MOVIE DUBBING 2024| TRẢI NGHIỆM THẾ GIỚI PHIM HOẠT HÌNH
Ngày 12/10 vừa qua, 40 bạn học sinh Alpha lọt vào vòng bán kết cuộc thi Movie Dubbing 2024 đã có chuyến tham quan trải nghiệm tại xưởng phim của Học Viện SAMA (Học viện Đào tạo Hoạt hình Quốc tế).
CÙNG TRẢI NGHIỆM, CÙNG SÁNG TẠO TẠI ALPHA SCHOOL
Nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện năng lực và tính độc lập, chủ động, sáng tạo trong quá trình học tập, Hệ thống giáo dục Alpha đã áp dụng mô hình dạy học theo dự án trong các hoạt động giảng dạy. Quá trình “học qua dự án” đã mang đến cho học sinh nhiều lợi ích tuyệt vời như: Biết tự phân tích, tổng hợp kiến thức đã học; Nhìn thấy sợi dây liên kết giữa môn học và thế giới xung quanh; Biết cách sử dụng phần mềm hỗ trợ học tập; Nâng cao các kỹ năng quan trọng như năng lực tư duy, kỹ năng phản biện làm việc nhóm, thuyết trình,