KHÓA HÈ THÁNG 7 CẤP THCS: "VỮNG VÀNG TRI THỨC, THỎA SỨC ĐAM MÊ"

Sau hơn 1 tháng hè được xả hơi, vui chơi, khám phá, bước sang Tháng 7 là lúc các con cần được HỆ THỐNG HÓA KIẾN THỨC thông minh nhằm nắm chắc kiến thức đã học, ứng dụng các bài học lý thuyết vào thực tế cuộc sống với các hoạt động học tập dự án – học tập trải nghiệm, duy trì tính kỷ luật bản thân, phát triển kĩ năng học tập để SẴN SÀNG VƯỢT TRỘI trong năm học mới.

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho học sinh nhanh chóng bắt nhịp lại với nền nếp học tập, các thầy cô Alpha đã tâm huyết xây dựng chương trình học tháng 7/2024 mang tên “VỮNG VÀNG TRI THỨC, THỎA SỨC ĐAM MÊ”. Khóa học diễn ra trong 03 tuần hè, cung cấp những điều bổ ích giúp các con nắm chắc kiến thức đã học, ứng dụng các bài học lý thuyết vào thực tế cuộc sống với các hoạt động học tập dự án và trải nghiệm, duy trì tính kỷ luật bản thân, phát triển kỹ năng học tập để SẴN SÀNG BỨT PHÁ trong năm học mới.

I. THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

  • Thời gian: 03 tuần, từ Thứ 2 đến Thứ 6 (08/07/2024 - 26/07/2024).

  • Đối tượng: Học sinh khối lớp 6, 7, 8

  • Ưu đãi học phí:

- Đăng ký và nộp phí đến hết 24h, 14/05/2024: 7.000.000 VNĐ/khóa

- Đăng ký và nộp phí từ 15/05 đến hết 24h 31/05/2024: 7.500.000 VNĐ/khóa

- Đăng ký và nộp phí từ 01/06/2024: 8.000.000 VNĐ/khóa

*Mức phí bao gồm: Học phí, tiền ăn (sáng, trưa, xế), bán trú, học liệu và ngoại khóa.

II. ĐIỂM NỔI BẬT CỦA CHƯƠNG TRÌNH

Khóa hè “VỮNG VÀNG TRI THỨC, THỎA SỨC ĐAM MÊ” được xây dựng một cách khoa học, giúp học sinh hấp thụ một cách tự nhiên những kiến thức - kỹ năng thông qua Học tập dự án (Project based learning), Học tập trải nghiệm (Experiential Learning) và cá nhân hóa hoạt động học tập (Personalised Learning). Qua đó các giúp các con học sinh:

Vững vàng tri thức:

  • Sơ đồ tư duy hóa, tổng kết, củng cố toàn bộ kiến thức đã học trong các năm học trước, bồi đắp các kiến thức trọng tâm.

  • Thực hành, rèn luyện, hệ thống hóa kiến thức thông minh để thành thạo phương pháp học tập phù hợp với từng cấp lớp. Phát triển khả năng đọc - viết, tự học, tự nghiên cứu.

Thỏa sức đam mê:

  • Giúp học sinh tìm được hứng thú trong các môn qua nhiều hình thức học tập phong phú, đặc biệt là phát huy thế mạnh học tập dự án.

  • Rèn luyện một thân thể dẻo dai, khỏe mạnh, tinh thần vui tươi qua các giờ thể thao, thể dục não bộ, Sel và bơi hàng ngày.

  • Thỏa sức sáng tạo, thể hiện đam mê của bản thân qua các môn năng khiếu.

III. CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT

Chương trình 3 tuần trải nghiệm được chia theo từng khối lớp, một chuỗi hoạt động phân bổ ở các bộ môn khác nhau.

1. TOÁN: Hệ thống các kiến thức cơ bản và nâng cao, giúp học sinh khắc sâu kiến thức, rèn luyện và củng cố kĩ năng làm bài, rèn tính suy luận và tư duy logic.

2. NGỮ VĂN: Các trò chơi thông minh, các hoạt động thú vị sẽ giúp bồi đắp khả năng đọc, viết và nuôi dưỡng tình yêu với văn học cho các con. Mỗi giờ học Ngữ Văn sẽ là một tiết học vui nhộn “chơi với con chữ, sáng tạo với ngôn từ”: Phù thủy ngôn từ; Nhà biên kịch đại tài; Nhà hùng biện tài ba, Làm nhà văn không khó; Kể chuyện tiếp sức; Phim trường Alpha,… Ngoài ra, các con còn được rèn luyện kĩ năng đọc hiểu, kĩ năng viết các dạng văn trong chương trình học tập để vững nền tảng cho giai đoạn học tập tiếp theo.

3. TIẾNG ANH + MATH + SCIENCE: Mỗi buổi học sẽ là một lần đi sâu vào một chủ đề khác nhau, mở rộng vốn từ và hiểu sâu hơn về thế giới xung quanh ta, từ văn hoá, lịch sử, đến nghệ thuật. Mỗi bài học được thiết kế để khơi gợi sự đam mê, tò mò, khám phá, giúp học sinh không chỉ "học" mà còn "trải nghiệm" Tiếng Anh. Qua các chương trình học tập Maths và Science, học sinh sẽ trải qua những dự án độc đáo, mỗi bài học đều được xây dựng như một cuộc phiêu lưu tri thức. Từ việc thực hành thí nghiệm đến giải quyết các vấn đề thực tiễn, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá và đối mặt với những thách thức về công nghệ, môi trường, thi công xây dựng và nhiều lĩnh vực khác. 

4. KHOA HỌC XÃ HỘI: Cùng nhau tạo ra một kênh Youtube để giới thiệu về các lĩnh vực muôn màu trong cuộc sống đa dạng hiện nay qua lăng kính của học sinh Alpha: ẩm thực, thời trang, văn hóa lịch sử, du lịch, các điểm nóng về thời sự thế giới và trong nước,...

5. KHOA HỌC TỰ NHIÊN: Từ CÔNG THÀNH CHIẾN (Hóa thân vào những chiến binh thời xưa, chế tạo những cỗ máy thô xơ với mục tiêu cao nhất là xô đổ lâu đài của phe đối nghịch) đến HIỆN ĐẠI HÓA (Chế tạo những dụng cụ điện sử dụng trong ngôi nhà của các con) và TIẾN VÀO VŨ TRỤ (Hóa thân vào những kỹ sư chế tạo những con tàu chinh phục không gian).

6. ÂM NHẠC, MỸ THUẬT: Khám phá loại hình nghệ thuật Manga và thế giới màu nước. Thỏa sức đam mê âm nhạc với những buổi tập luyện và biểu diễn.

7. THỂ THAO & KỸ NĂNG: Rèn luyện thể thao mỗi ngày để có một thân hình dẻo dai, linh hoạt với hoạt động bơi vào mỗi buổi chiều.

8. SEL: Đắm chìm trong không gian sáng tạo và tự thiết kế Board game cho riêng mình. Khóa học sẽ giúp học sinh tăng tính kết nối, khuyến khích sự sáng tạo, khả năng logic và tư duy thiết kế thông qua học tập dựa trên trò chơi.

 THỜI KHÓA BIỂU THAM KHẢO

Hè là khoảng thời gian ý nghĩa với các con, và khóa hè tháng 7 chắc chắn sẽ mang đến những điều thú vị và bổ ích, để các con vừa vui chơi mà vẫn được rèn luyện một cách hiệu quả. Đây sẽ là bước đệm quan trọng để các con được nạp năng lượng tích cực, bồi đắp kiến thức và sẵn sàng bứt phá thành công tri thức!

IV. CHÍNH SÁCH THANH TOÁN

Cha mẹ vui lòng hoàn tất học phí tại Văn phòng Nhà trường hoặc chuyển khoản với thông tin cụ thể như sau:

  • Tên tài khoản thụ hưởng: CTCP GIAO DUC ALPHA
  • Số tài khoản: 1036897999
  • Ngân hàng: Vietcombank
  • Nội dung chuyển khoản: Mã học sinh_Họ tên học sinh_Lớp năm học 2023-2024_Đăng ký trại hè

Tin tức liên quan

HỌC SCIENCE THEO PHƯƠNG PHÁP ĐẶC BIỆT DÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 6
Bước vào lớp 6, học sinh phải đối mặt với nhiều khó khăn do thay đổi về môi trường học tập, khối lượng kiến thức, thầy cô và bạn bè.
Alpha Schools nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý với chương trình đào tạo “Công cụ huấn luyện để tối ưu hóa hiệu suất và tạo động lực cho đội ngũ”
Nếu trường học là một con thuyền, để con thuyền ấy đi đúng lộ trình và cập bến thành công, chắc chắn không thể thiếu bóng dáng của những người thuyền trưởng đầy tâm huyết. Chính vì vậy, bên cạnh việc nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, Hệ thống giáo dục Alpha (Alpha Schools) còn dành sự quan tâm đặc biệt tới đội ngũ cán bộ quản lý của nhà trường.
ALPHA SCHOOLS GIÀNH CÚ ĐÚP VÔ ĐỊCH TẠI GIẢI ĐẤU EQUEST CHAMPIONS SERIES 2024
Sáng ngày 05/04, những vòng đấu cuối cùng của giải thể thao EQuest Champions Series khu vực phía Bắc đã diễn ra vô cùng sôi động. Trong đó, đội tuyển Alpha xuất sắc góp mặt tại ba nội dung chung kết: Bóng rổ nam Tiểu học, bóng rổ nam THCS và bóng đá nam THCS.