HỘI THẢO “ĐỒNG HÀNH KIẾN TẠO TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC”

Bạo lực học đường không phải là vấn đề mới nhưng dạo gần đây lại trở thành một vấn nạn đáng báo động trong xã hội hiện đại bởi dù đã lên án, cảnh báo cũng như đưa ra nhiều giải pháp nhưng các vụ bạo lực, bắt nạt học đường vẫn liên tiếp xảy ra với số lượng, tần suất, mức độ đáng lo ngại. Không chỉ mỗi con trẻ, mà đặc biệt các bậc phụ huynh cũng đang gặp khó khăn khi không biết sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng con như thế nào trong việc phòng chống bạo lực học đường.

Thấu hiểu với những trăn trở và thách thức đó của cha mẹ, ngày 26/04, Alpha Schools đã tổ chức hội thảo online “ĐỒNG HÀNH KIẾN TẠO TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC”. Tại hội thảo, các cha mẹ đã được trao đổi và thảo luận cùng PGS.TS Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội và TS. Trần Thị Thanh Thủy - Quyền Tổng Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Alpha để tìm hiểu về:

  • Bạo lực học đường và bắt nạt học đường: khái niệm, hình thức và nguyên nhân.
  • Cách thức nhận diện dấu hiệu, yếu tố nguy cơ khi con là nạn nhân của tình huống bắt nạt học đường.
  • Quy trình/cách thức xử lý tình huống bắt nạt học đường dành cho học sinh, phụ huynh, nhà trường.
  • Cách để đồng hành cùng nhà trường kiến tạo môi trường học đường an toàn, hạnh phúc cho học sinh.

Với sứ mệnh kiến tạo trường học hạnh phúc, an toàn, Alpha Schools rất chú trọng đến việc xây dựng văn hoá "Nói KHÔNG với bắt nạt học đường". Để ngăn ngừa và phòng chống bắt nạt học đường, Alpha đã thực hiện rất nhiều biện pháp: Đưa nội dung về nhận thức bắt nạt học đường vào tiết SEL với thời lượng 4 tiết; tuyên truyền trong giờ chào cờ về bắt nạt học đường; Chia sẻ cho cha mẹ về kiến thức bắt nạt học đường, thực hiện kênh phối hợp giữa Advisor và bộ phận Tâm lý học đường.

“Phụ huynh có vai trò quan trọng trong việc kết nối với Advisor và Nhà trường để phòng ngừa, hỗ trợ hoạt động phòng chống bắt nạt học đường” - TS. Thanh Thuỷ nhấn mạnh. Chính vì vậy Alpha luôn đề cao tầm quan trọng của sự đồng hành giữa nhà trường và gia đình trong việc xây dựng hạnh phúc cho con trẻ.

Hy vọng rằng thông qua chương trình này, mỗi cha mẹ đã có được cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề phòng chống bạo lực học đường và sẽ chung tay cùng Nhà trường kiến tạo môi trường học tập an toàn, hạnh phúc cho các con học sinh.

#HethonggiaoducAlpha #AlphaSchools #HappySchools #Trường_học_trải_nghiệm #Hướng_năng_lực_cá_nhân #trườnghọchạnhphúc #workshop_online #Tâm_lý_học_đường #Đồng_hành_cùng_con #Đồng_hành_cùng_cha_mẹ

Tin tức liên quan

HỌC SCIENCE THEO PHƯƠNG PHÁP ĐẶC BIỆT DÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 6
Bước vào lớp 6, học sinh phải đối mặt với nhiều khó khăn do thay đổi về môi trường học tập, khối lượng kiến thức, thầy cô và bạn bè.
Alpha Schools nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý với chương trình đào tạo “Công cụ huấn luyện để tối ưu hóa hiệu suất và tạo động lực cho đội ngũ”
Nếu trường học là một con thuyền, để con thuyền ấy đi đúng lộ trình và cập bến thành công, chắc chắn không thể thiếu bóng dáng của những người thuyền trưởng đầy tâm huyết. Chính vì vậy, bên cạnh việc nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, Hệ thống giáo dục Alpha (Alpha Schools) còn dành sự quan tâm đặc biệt tới đội ngũ cán bộ quản lý của nhà trường.
ALPHA SCHOOLS GIÀNH CÚ ĐÚP VÔ ĐỊCH TẠI GIẢI ĐẤU EQUEST CHAMPIONS SERIES 2024
Sáng ngày 05/04, những vòng đấu cuối cùng của giải thể thao EQuest Champions Series khu vực phía Bắc đã diễn ra vô cùng sôi động. Trong đó, đội tuyển Alpha xuất sắc góp mặt tại ba nội dung chung kết: Bóng rổ nam Tiểu học, bóng rổ nam THCS và bóng đá nam THCS.