Alpha Schools nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý với chương trình đào tạo “Công cụ huấn luyện để tối ưu hóa hiệu suất và tạo động lực cho đội ngũ”

Nếu trường học là một con thuyền, để con thuyền ấy đi đúng lộ trình và cập bến thành công, chắc chắn không thể thiếu bóng dáng của những người thuyền trưởng đầy tâm huyết. Chính vì vậy, bên cạnh việc nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, Hệ thống giáo dục Alpha (Alpha Schools) còn dành sự quan tâm đặc biệt tới đội ngũ cán bộ quản lý của nhà trường.

Với mục tiêu xây dựng đội ngũ quản lý có kỹ năng quản trị tích cực và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các cộng sự của mình, Alpha tổ chức buổi chia sẻ: “Công cụ huấn luyện để tối ưu hóa hiệu suất và tạo động lực cho đội ngũ” dưới sự điều phối của cô Thẩm Mỹ Linh, Giám đốc Điều hành CIS & Happy School và cô Nguyễn Thị Bình, Giám đốc Điều hành SNS & AES.

Trong suốt chương trình, các thầy cô trong ban giám hiệu Hệ thống giáo dục Alpha và các trường thuộc tập đoàn Giáo dục EQuest tại Hà Nội đã thảo luận về tính ứng dụng của 4 cung cách cá nhân trong việc xây dựng đội nhóm hiệu quả, hình thành văn hóa phản hồi tích cực, và kỹ thuật “4 Liều thuốc giảm đau” để tạo động lực phát triển đội nhóm và tổ chức.

Buổi chia sẻ tập trung vào việc:

  • Xác định cung cách cá nhân và thách thức riêng của mỗi thành viên: Thông qua việc xếp hạng cung cách giống bạn và ít giống bạn nhất;
  • Nhận biết bốn cung cách cá nhân và hai kiểu tư duy của người khác: Qua hoạt động điền vào chỗ trống tên chất (của quân bài) và tên các đồng nghiệp của bạn vào các cột tương ứng; 
  • Áp dụng cung cách cá nhân để tạo sự đồng nhất từ các quan điểm khác nhau: Quản lý cung cách cá nhân bằng khả năng lãnh đạo thích ứng giúp tổ chức thích nghi, phát triển và thay đổi để luôn phù hợp trong điều kiện thị trường không ngừng thay đổi. Các nhà lãnh đạo thích ứng tạo ra một văn hoá hoà nhập nhằm tận dụng tối đa sức mạnh của tất cả nhân viên;
  • Ứng dụng công cụ “4 liều thuốc giảm đau” để nâng cao hiệu suất công việc của đội ngũ;
  • Xây dựng đội nhóm lý tưởng.

Steve Shapiro từng nói: "Người bạn ít yêu mến nhất chính là người bạn cần nhất. Người hoàn toàn không giống bạn chính là người bạn cần hợp tác". Việc xác định cung cách cá nhân của từng thành viên là điều vô cùng quan trọng để giúp mỗi cán bộ quản lý xây dựng nên một đội nhóm thành công.

“Buổi đào tạo "Công cụ huấn luyện để tối ưu hóa hiệu suất và động lực cho đội ngũ" là một buổi đào tạo vô cùng hấp dẫn, thú vị và bổ ích. Chúng tôi được dẫn dắt bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm, được chia sẻ, thảo luận cùng các thầy cô, các anh chị vô cùng nhiệt tình, nhiều trải nghiệm nên một ngày trôi qua thật cháy, thật chạm và đọng lại nhiều bài học đáng nhớ. Qua buổi đào tạo, tôi hiểu rằng "bạn là ai đôi khi không quan trọng bằng bạn không phải là ai". Chúng ta cần hiểu hơn những người đồng nghiệp của mình, hiểu những điểm yếu của mình để cùng nhau làm tốt hơn, xây dựng một đội nhóm trong mơ với những mảnh ghép hài hòa. Cảm ơn Ban tổ chức, các diễn giả đã cho chúng tôi một trải nghiệm thật ý nghĩa” - Cô Trần Bằng Cư, Tổ trưởng tổ Ngữ Văn cấp THCS chia sẻ.

Hy vọng rằng thông qua chương trình đào tạo, các thành viên trong đội ngũ quản lý, Ban giám hiệu Alpha Schools sẽ áp dụng thành công các công cụ này để tối ưu hóa hiệu suất đội nhóm của mình.

Tin tức liên quan

Trường học tốt nhất theo quan điểm của những bậc phụ huynh
Trường học trải nghiệm ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều cha mẹ. Tìm hiểu thêm quan điểm của các bậc phụ huynh để chọn được trường học tốt nhất cho con.
HỌC SCIENCE THEO PHƯƠNG PHÁP ĐẶC BIỆT DÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 6
Bước vào lớp 6, học sinh phải đối mặt với nhiều khó khăn do thay đổi về môi trường học tập, khối lượng kiến thức, thầy cô và bạn bè.
ALPHA SCHOOLS GIÀNH CÚ ĐÚP VÔ ĐỊCH TẠI GIẢI ĐẤU EQUEST CHAMPIONS SERIES 2024
Sáng ngày 05/04, những vòng đấu cuối cùng của giải thể thao EQuest Champions Series khu vực phía Bắc đã diễn ra vô cùng sôi động. Trong đó, đội tuyển Alpha xuất sắc góp mặt tại ba nội dung chung kết: Bóng rổ nam Tiểu học, bóng rổ nam THCS và bóng đá nam THCS.