ALPHA SCHOOLS NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN QUA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT TRONG DẠY HỌC TÍCH CỰC”

Với định hướng dạy học phát triển năng lực cho học sinh, Hệ thống giáo dục Alpha (Alpha Schools) luôn chú trọng xây dựng bài giảng theo hướng dạy học tích cực, tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện về tri thức, kỹ năng và tư duy.

Để giúp thầy cô có thể áp dụng các kỹ thuật dạy học tích cực một cách phù hợp vào việc giảng dạy, ngày 1/4 vừa qua, Alpha Schools đã tổ chức một chương trình đào tạo đặc biệt với chủ đề "Các Phương Pháp và Kỹ Thuật Dạy Học Tích Cực". Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình đào tạo thường xuyên với mục tiêu mỗi giáo viên không ngừng học tập, trau dồi kỹ năng, chuyên môn và nghiệp vụ.

Dưới sự dẫn dắt của TS. Trần Thị Thanh Thủy - Tổng Hiệu trưởng HTGD Alpha, buổi đào tạo đã mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp thầy cô có cơ hội tiếp cận nhiều phương pháp dạy học tích cực. Nổi bật phải kể đến phương pháp dạy học theo góc giúp kích thích sự tò mò và sự sáng tạo của học sinh. Đồng thời, thầy cô được tìm hiểu về phương pháp dạy học theo trạm giúp tạo ra môi trường học tập linh hoạt và đa dạng. TS Thanh Thuỷ cũng mang một số phương pháp dạy học tích cực nổi bật khác như đàm thoại Socrates, công đoạn, 123, ổ bi, KWLH, Kipling.

Thầy cô đã được chia thành các nhóm nhỏ và trình bày về ưu điểm, nhược điểm, các thức tiến hành của từng phương pháp thông qua quá trình tự tìm hiểu và áp dụng thực tế trong giảng dạy.

Cô Văn Thị Hồng - Giáo viên Tiểu học chia sẻ: “Buổi tập huấn rất hay và ý nghĩa, mang lại hiệu quả lớn giúp tôi có thể áp dụng được các phương pháp dạy học, tổ chức được các hoạt động trong quá trình giảng dạy. Việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực sẽ giúp giáo viên chúng tôi rất nhiều trong việc mang đến những bài giảng thú vị cho các con học sinh trong thời gian sắp tới”

Nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên luôn là ưu tiên hàng đầu tại Alpha Schools. Chương trình đào tạo này không chỉ cung cấp kiến thức mà còn tạo ra cơ hội thực hành và trải nghiệm thực tế cho các giáo viên thông qua buổi đào tạo tiếp theo vào ngày 08/04.

Alpha tin rằng với những kiến thức và kỹ năng mới từ chương trình đào tạo, các Thầy cô sẽ có thêm phương pháp để mang lại những bài giảng thú vị, xây dựng môi trường học tập tích cực và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại Nhà trường.

>>> Đăng ký để được trải nghiệm ngay những tiết học thú vị tại Alpha Schools: https://by.tn/sUX5

Tin tức liên quan

Trường học tốt nhất theo quan điểm của những bậc phụ huynh
Trường học trải nghiệm ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều cha mẹ. Tìm hiểu thêm quan điểm của các bậc phụ huynh để chọn được trường học tốt nhất cho con.
HỌC SCIENCE THEO PHƯƠNG PHÁP ĐẶC BIỆT DÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 6
Bước vào lớp 6, học sinh phải đối mặt với nhiều khó khăn do thay đổi về môi trường học tập, khối lượng kiến thức, thầy cô và bạn bè.
Alpha Schools nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý với chương trình đào tạo “Công cụ huấn luyện để tối ưu hóa hiệu suất và tạo động lực cho đội ngũ”
Nếu trường học là một con thuyền, để con thuyền ấy đi đúng lộ trình và cập bến thành công, chắc chắn không thể thiếu bóng dáng của những người thuyền trưởng đầy tâm huyết. Chính vì vậy, bên cạnh việc nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, Hệ thống giáo dục Alpha (Alpha Schools) còn dành sự quan tâm đặc biệt tới đội ngũ cán bộ quản lý của nhà trường.