ALPHA SCHOOLS NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN QUA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT TRONG DẠY HỌC TÍCH CỰC”

Với định hướng dạy học phát triển năng lực cho học sinh, Hệ thống giáo dục Alpha (Alpha Schools) luôn chú trọng xây dựng bài giảng theo hướng dạy học tích cực, tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện về tri thức, kỹ năng và tư duy.

Để giúp thầy cô có thể áp dụng các kỹ thuật dạy học tích cực một cách phù hợp vào việc giảng dạy, ngày 1/4 vừa qua, Alpha Schools đã tổ chức một chương trình đào tạo đặc biệt với chủ đề "Các Phương Pháp và Kỹ Thuật Dạy Học Tích Cực". Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình đào tạo thường xuyên với mục tiêu mỗi giáo viên không ngừng học tập, trau dồi kỹ năng, chuyên môn và nghiệp vụ.

Dưới sự dẫn dắt của TS. Trần Thị Thanh Thủy - Tổng Hiệu trưởng HTGD Alpha, buổi đào tạo đã mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp thầy cô có cơ hội tiếp cận nhiều phương pháp dạy học tích cực. Nổi bật phải kể đến phương pháp dạy học theo góc giúp kích thích sự tò mò và sự sáng tạo của học sinh. Đồng thời, thầy cô được tìm hiểu về phương pháp dạy học theo trạm giúp tạo ra môi trường học tập linh hoạt và đa dạng. TS Thanh Thuỷ cũng mang một số phương pháp dạy học tích cực nổi bật khác như đàm thoại Socrates, công đoạn, 123, ổ bi, KWLH, Kipling.

Thầy cô đã được chia thành các nhóm nhỏ và trình bày về ưu điểm, nhược điểm, các thức tiến hành của từng phương pháp thông qua quá trình tự tìm hiểu và áp dụng thực tế trong giảng dạy.

Cô Văn Thị Hồng - Giáo viên Tiểu học chia sẻ: “Buổi tập huấn rất hay và ý nghĩa, mang lại hiệu quả lớn giúp tôi có thể áp dụng được các phương pháp dạy học, tổ chức được các hoạt động trong quá trình giảng dạy. Việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực sẽ giúp giáo viên chúng tôi rất nhiều trong việc mang đến những bài giảng thú vị cho các con học sinh trong thời gian sắp tới”

Nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên luôn là ưu tiên hàng đầu tại Alpha Schools. Chương trình đào tạo này không chỉ cung cấp kiến thức mà còn tạo ra cơ hội thực hành và trải nghiệm thực tế cho các giáo viên thông qua buổi đào tạo tiếp theo vào ngày 08/04.

Alpha tin rằng với những kiến thức và kỹ năng mới từ chương trình đào tạo, các Thầy cô sẽ có thêm phương pháp để mang lại những bài giảng thú vị, xây dựng môi trường học tập tích cực và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại Nhà trường.

>>> Đăng ký để được trải nghiệm ngay những tiết học thú vị tại Alpha Schools: https://by.tn/sUX5

Tin tức liên quan

NGUYỄN ĐỨC TUẤN - CHÀNG TRAI ĐẦY TÀI NĂNG VÀ NHIỆT HUYẾT
Học sinh Nguyễn Đức Tuấn - học sinh lớp 11A3 đạt được kết quả vô cùng ấn tượng với 4/5 điểm AP Microeconomics và 1510/1600 điểm SAT.
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC THEO HƯỚNG TRẢI NGHIỆM CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC
Nối tiếp chương trình đào tạo chuyên môn đầu năm dành cho giáo viên mới, Sáng ngày 25/7, Alpha tổ chức buổi đào tạo Dạy học trải nghiệm.
GẶP GỠ HỌC SINH ĐẠT 9,5 ĐIỂM MÔN VĂN VỚI BÍ QUYẾT HỌC VĂN VÔ CÙNG THÚ VỊ
Bộ giáo dục vừa công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2024, Hệ thống giáo dục Alpha vô cùng tự hào với thành tích học sinh Đỗ Thị Hồng Linh giành được điểm 9.5 môn Ngữ Văn.