CÙNG TRẢI NGHIỆM, CÙNG SÁNG TẠO TẠI ALPHA SCHOOL

Nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện năng lực và tính độc lập, chủ động, sáng tạo trong quá trình học tập, Hệ thống giáo dục Alpha đã áp dụng mô hình dạy học theo dự án trong các hoạt động giảng dạy. Quá trình “học qua dự án” đã mang đến cho học sinh nhiều lợi ích tuyệt vời như: Biết tự phân tích, tổng hợp kiến thức đã học; Nhìn thấy sợi dây liên kết giữa môn học và thế giới xung quanh; Biết cách sử dụng phần mềm hỗ trợ học tập; Nâng cao các kỹ năng quan trọng như năng lực tư duy, kỹ năng phản biện làm việc nhóm, thuyết trình,

Trong môn Maths và Science, thay vì kiểm tra trên giấy, học sinh Alpha kiểm tra theo hình thức dự án. Bằng việc áp dụng những kiến thức đã học, các con đã cùng nhau hoàn thành nên những sản phẩm đặc sắc và phần thuyết trình vô cùng độc đáo: Tens & Towers: Build a City of Blocks, Multiplication Butterfly, Fraction Peacock, Skillful Businessman, Number story-Timeline, Hologram, Guitar, Ocean Plate, Sail car, Comic Strip and analogy ...

Không còn là những slide hay bảng đen với chằng chịt chữ, số, những tiết học dự án giúp kích thích sự tò mò khám phá trong học sinh và đánh giá kết quả học tập thông qua các dự án, sản phẩm sáng tạo, gắn liền với thực tế cuộc sống. Không bó hẹp bài vở trong những giờ học trên lớp hay giáo án, sách giáo khoa, việc phát triển các tiết học dự án giúp các con thêm hứng thú, sáng tạo hơn trong học tập, từ đó phát triển nhiều kỹ năng cần thiết cho thời đại mới.

Cùng mục tiêu dành trọn tâm huyết giáo dục ươm mầm tình yêu tri thức trong mỗi học sinh, Alpha School luôn nỗ lực để tạo dựng môi trường giáo dục tích cực nhất, nơi học sinh được là chính mình, được tham gia các hoạt động bổ ích, khuyến khích sự tìm tòi và khám phá thế giới để cảm nhận thế giới xung quanh thật nhiều điều thú vị.

Tin tức liên quan

HỆ THỐNG GIÁO DỤC ALPHA ĐÓN VÀ LÀM VIỆC CÙNG ĐẠI DIỆN RAFFLES GIRLS’ PRIMARY SCHOOL
Vừa qua, Hệ thống giáo dục Alpha đón tiếp và làm việc cùng đại diện Raffles Girls’ Primary School.
WORKSHOP | MOVIE DUBBING 2024| TRẢI NGHIỆM THẾ GIỚI PHIM HOẠT HÌNH
Ngày 12/10 vừa qua, 40 bạn học sinh Alpha lọt vào vòng bán kết cuộc thi Movie Dubbing 2024 đã có chuyến tham quan trải nghiệm tại xưởng phim của Học Viện SAMA (Học viện Đào tạo Hoạt hình Quốc tế).
RUBIK JOB - ĐI TÌM “CALLING” CỦA BẠN
Ngày 4/10/2024, Hệ thống giáo dục Alpha tổ chức chương trình hướng nghiệp Rubik Job với chủ đề Đi tìm “calling” của bạn. Chương trình với sự tham gia của các diễn giả: Cô Trần Thị Thanh Thuỷ - Tổng Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Alpha; Anh Nghiêm Việt Anh, Anh Tạ Hoàng Phương, Anh Tô Đức Hải - Phụ huynh học sinh nhà trường làm việc trong nhiều lĩnh vực và tổ chức khác nhau, với hành trình khởi nghiệp đa dạng và nhiều dấu ấn.