“DẠY HỌC PHÂN HÓA” MÔN TOÁN CÙNG HỌC SINH LỚP 5
10 thg 11 2022 | Tin tức

Cơ hội học tập, làm chủ tiết học.
Khởi đầu tiết dạy là các gói câu hỏi với mức độ dễ khó khác nhau, học sinh được quyền lựa chọn gói câu hỏi mà mình tự tin. Với cách giao nhiệm vụ phù hợp năng lực của từng nhóm học sinh và sự trợ giúp vừa đủ, bạn nào cũng hào hứng, sẵn sàng với các hoạt động học tập và thực sự làm chủ giờ học của mình.
Đánh thức nhu cầu nhận thức, phát huy tiềm năng cá nhân
Kiến thức bài cũ được kết nối khéo léo với kiến thức mới thông qua việc nêu lên một thắc mắc trước khi tìm hiểu bài mới. Bên cạnh đó, việc giáo viên luôn khuyến khích học sinh đặt câu hỏi, khơi gợi, tạo cơ hội cho các con được đưa ra ý kiến đã giúp mỗi bạn giải phóng năng lực khám phá, hấp thụ kiến thức.
Bắc giàn, thách thức tăng dần
Sử dụng hệ thống phiếu học tập có sự khác nhau giữa các nhóm: với nhóm học sinh năng lực thấp có thêm phần gợi mở, các mẫu bài khoanh, điền. Nhờ đó các con đều có thể tự mình chiếm lĩnh kiến thức theo nhiều cách khác nhau.Với trò chơi với các con số, các con được tham gia theo các cấp độ tăng dần: xếp một số cụ thể, xếp số thỏa mãn các điều kiện thầy đưa ra, thách đấu đội bạn.
Xếp nhóm theo năng lực
Việc bố trí chỗ ngồi được sắp xếp theo ý đồ để khi tập hợp nhóm được nhanh và thuận tiện nhất có thể. Tùy theo mỗi hoạt động mà học sinh được xếp thành nhóm cùng năng lực hoặc nhóm hỗn hợp. Với nhóm cùng năng lực các con được sử dụng phiếu học tập có mức độ gợi mở khác nhau. Với nhóm hỗn hợp, các con lại có cơ hội để phân công nhiệm vụ phù hợp khả năng của mỗi bạn đồng thời hợp tác giúp đỡ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ chung.
Tin tức liên quan
25 thg 04 2025 | Tin tức
25 thg 04 2025 | Tin tức
22 thg 04 2025 | Tin tức