HÀNH TRÌNH MANG YÊU THƯƠNG ĐẾN XÃ QUÝ QUÂN, HUYỆN YÊN SƠN, TỈNH TUYÊN QUANG

Tiếp nối sứ mệnh lan toả những điều ý nghĩa, những giá trị nhân văn tốt đẹp tới cộng đồng, ngày 25/9/2024, Đoàn thiện nguyện Hệ thống giáo dục Alpha đã lên đường đến thăm và trao quà hỗ trợ người dân của xã Quý Quân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang - đây là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ vừa qua.

Khi siêu bão Yagi đổ bộ vào Miền Bắc nước ta đã làm cho cuộc sống của người dân, đặc biệt là các con học sinh, giáo viên trên địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề trong đó có học sinh, giáo viên đến từ Trường PTDTBT TH&THCS Quý Quân. Lũ đi qua và gây thiệt hại đến nhà cửa, cơ sở vật chất của gia đình, khiến cuộc sống của gia đình các con học sinh đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn, bao công sức chăm sóc, dành dụm đầu tư được vào sào ruộng, vườn hoa quả đã bị lũ tàn phá, nguồn thu nhập của nhiều gia đình học sinh bị ảnh hưởng. Gia đình đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Đặc biệt hơn, những cuốn sách, quyển vở, những bộ đồng phục của các em học sinh cũng bị cuốn trôi cùng đợt lũ vừa rồi, khiến cho các em học sinh mất đi hành trang quan trọng để đến trường.

Đến với xã Quý Quân, đoàn thiện nguyện được tiếp đón với sự nồng hậu của Ủy ban xã, các thầy cô, học sinh và phụ huynh trường phổ thông dân tộc bán trú TH-THCS Quý Quân. Ngắm nhìn những ánh mắt hồn nhiên, nụ cười ngây thơ, sự lễ phép của các em nhỏ, đoàn thiện nguyện không khỏi xúc động và như được tiếp thêm sức mạnh để làm nhiều điều có ích cho cộng đồng. 

Điểm đến đầu tiên của đoàn thiện nguyện là trường phổ thông dân tộc bán trú TH-THCS Quý Quân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang với tổng giá trị hỗ trợ là 395.000.000 triệu đồng bao gồm tiền mặt, 25 suất học bổng cho các bạn học sinh, 1 suất quà động viên cô giáo có hoàn cảnh khó khăn và rất nhiều nhu, yếu phẩm, đồ dùng học tập… Đặc biệt hơn, những lá thư của các con học sinh Alpha cùng thực hiện đã được trao tặng cho các bạn nhỏ trường phổ thông dân tộc bán trú TH-THCS Quý Quân đều đong đầy tình yêu và hy vọng với thông điệp: mọi người không cô đơn trong hành trình vượt qua khó khăn này.


Cùng với đó, lãnh đạo chính quyền, đoàn thanh niên, phụ huynh học sinh, thầy cô tại xã Quý Quân đã trực tiếp đưa đoàn đến 16 gia đình khó khăn, gặp thiệt hại nặng nề trong trận bão lũ vừa qua; trao hỗ trợ mỗi suất quà 5 triệu đồng và 10kg gạo. Tại đây, các thầy cô, cha mẹ học sinh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe; động viên lãnh đạo xã, nhà trường, các gia đình và học sinh cố gắng khắc phục khó khăn và sớm ổn định cuộc sống. Đáp lại những tình cảm chân quý của đoàn thiện nguyện, trường phổ thông dân tộc bán trú TH-THCS Quý Quân đã trao tặng giấy chứng nhận cho 19 học sinh CLB Alpha Big Heart tích cực tham gia các hoạt động góp phần giúp chuyến thiện nguyện thành công. 

Chuyến thiện nguyện mặc dù gặp không ít khó khăn do đường đi xa xôi, trắc trở nhưng bằng tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm mang theo những món quà vật chất và tinh thần vô giá của thầy trò và cha mẹ học sinh Alpha gửi gắm đến những người dân Quý Quân cuối cùng chuyến đi đã thực hiện thành công trong niềm vui, niềm hạnh phúc của đoàn thiện nguyện, của cả những học trò và người dân Quý Quân.

Chắc chắn rằng, chuyến xe thiện nguyện sẽ không bao giờ dừng lại vì Nhà trường coi hoạt động thiện nguyện là một phần không thể thiếu song hành cùng chặng đường giáo dục của mình. Nhà trường xin gửi lời cảm ơn chân thành và thực sự rất trân quý những tình cảm và sự đồng lòng, chung tay giúp đỡ của các bậc cha mẹ, thầy cô và các con học sinh.

Tin tức liên quan

HỆ THỐNG GIÁO DỤC ALPHA ĐÓN VÀ LÀM VIỆC CÙNG ĐẠI DIỆN RAFFLES GIRLS’ PRIMARY SCHOOL
Vừa qua, Hệ thống giáo dục Alpha đón tiếp và làm việc cùng đại diện Raffles Girls’ Primary School.
WORKSHOP | MOVIE DUBBING 2024| TRẢI NGHIỆM THẾ GIỚI PHIM HOẠT HÌNH
Ngày 12/10 vừa qua, 40 bạn học sinh Alpha lọt vào vòng bán kết cuộc thi Movie Dubbing 2024 đã có chuyến tham quan trải nghiệm tại xưởng phim của Học Viện SAMA (Học viện Đào tạo Hoạt hình Quốc tế).
CÙNG TRẢI NGHIỆM, CÙNG SÁNG TẠO TẠI ALPHA SCHOOL
Nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện năng lực và tính độc lập, chủ động, sáng tạo trong quá trình học tập, Hệ thống giáo dục Alpha đã áp dụng mô hình dạy học theo dự án trong các hoạt động giảng dạy. Quá trình “học qua dự án” đã mang đến cho học sinh nhiều lợi ích tuyệt vời như: Biết tự phân tích, tổng hợp kiến thức đã học; Nhìn thấy sợi dây liên kết giữa môn học và thế giới xung quanh; Biết cách sử dụng phần mềm hỗ trợ học tập; Nâng cao các kỹ năng quan trọng như năng lực tư duy, kỹ năng phản biện làm việc nhóm, thuyết trình,