HỌC SCIENCE THEO PHƯƠNG PHÁP ĐẶC BIỆT DÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 6

Bước vào lớp 6, học sinh phải đối mặt với nhiều khó khăn do thay đổi về môi trường học tập, khối lượng kiến thức, thầy cô và bạn bè.

Để tạo cảm hứng học tập với môn Science khối 6, Alpha Schools đã xây dựng phương pháp giảng dạy dựa trên hiện tượng (Phenomenon Based Learning). Với cách tiếp cận “lấy người học làm trung tâm”, việc tổ chức học tập sẽ dựa trên những vấn đề mà học sinh đang gặp phải và giáo viên sẽ là người hướng dẫn học sinh giải quyết những vấn đề đó.  

Đồng thời, tiết học Science khối 6 cũng trở nên thú vị và đặc biệt hơn khi ứng dụng mô hình 5E, một mô hình đào tạo phổ biến trên thế giới. Mô hình 5E là tên viết tắt của 5 từ bắt đầu bằng chữ E trong tiếng Anh: Engage (Gắn kết), Explore (Khảo sát), Explain (Giải thích), Elaborate (Áp dụng), và Evaluate (Đánh giá). Trong mô hình 5E, học sinh dựa trên những kiến thức, kinh nghiệm đã biết để xây dựng nên những kiến thức mới.

Việc áp dụng những phương pháp giảng dạy đặc biệt trong môn Science 6 mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho học sinh:

  • Giúp học sinh dễ nhớ kiến thức và bài học hơn.
  • Tạo ra sự đa dạng hơn trong trải nghiệm của học sinh.
  • Giảm thời lượng dạy và học lý thuyết, thay vào đó là các hoạt động trải nghiệm, thực hành và sáng tạo.
  • Lấy học sinh làm trung tâm, giáo viên chỉ có vai trò tạo ra môi trường học tập trải nghiệm giúp các em từng bước khám phá và xây dựng kiến thức mới.

Đây là những mục tiêu quan trọng mà môn Science tại Alpha hướng đến bên cạnh việc giúp học sinh được khám phá Khoa học bằng tiếng Anh theo chuẩn Next Generation Science Standards - Tiêu Chuẩn Khoa Học Thế Hệ Tiếp Theo của Hoa Kỳ đã được công nhận Quốc Tế. 

Cô Nguyễn Thu Quỳnh - Giáo viên Science cấp THCS chia sẻ: “Cuộc sống luôn đặt ra cho các em học sinh nhiều tình huống, đòi hỏi các em phải có kiến thức, trải nghiệm và kỹ năng giải quyết vấn đề. Bằng việc sử dụng mô hình dạy học Phenomenon Based Learning và 5E trong môn Science, các con học sinh sẽ được quan sát nhiều hơn, tò mò nhiều hơn, đặt câu hỏi về những thứ xung quanh cuộc sống các em nhiều hơn. Các em thỏa sức đưa ra những ý tưởng, thử sai để rút ra kinh nghiệm và bài học quý giá cho bản thân.”

Dưới đây là một tiết học Science của khối 6 đã áp dụng phương pháp giảng dạy dựa trên hiện tượng và mô hình 5E. Với chủ đề “Hô hấp tế bào: Lên men”, các con học sinh đã được khám phá quy trình làm sữa chua thông qua quan sát và thảo luận, xây dựng các yếu tố ảnh hưởng đến việc lên men, đánh giá kết quả thí nghiệm. Qua đó giúp học sinh mở rộng hiểu biết về ứng dụng thực tế của hô hấp tế bào trong sản xuất thực phẩm.

>>> Đăng ký để tìm hiểu về chương trình khối 6 tại Alpha Schools: Tại đây

 

Tin tức liên quan

Trường học tốt nhất theo quan điểm của những bậc phụ huynh
Trường học trải nghiệm ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều cha mẹ. Tìm hiểu thêm quan điểm của các bậc phụ huynh để chọn được trường học tốt nhất cho con.
Alpha Schools nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý với chương trình đào tạo “Công cụ huấn luyện để tối ưu hóa hiệu suất và tạo động lực cho đội ngũ”
Nếu trường học là một con thuyền, để con thuyền ấy đi đúng lộ trình và cập bến thành công, chắc chắn không thể thiếu bóng dáng của những người thuyền trưởng đầy tâm huyết. Chính vì vậy, bên cạnh việc nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, Hệ thống giáo dục Alpha (Alpha Schools) còn dành sự quan tâm đặc biệt tới đội ngũ cán bộ quản lý của nhà trường.
ALPHA SCHOOLS GIÀNH CÚ ĐÚP VÔ ĐỊCH TẠI GIẢI ĐẤU EQUEST CHAMPIONS SERIES 2024
Sáng ngày 05/04, những vòng đấu cuối cùng của giải thể thao EQuest Champions Series khu vực phía Bắc đã diễn ra vô cùng sôi động. Trong đó, đội tuyển Alpha xuất sắc góp mặt tại ba nội dung chung kết: Bóng rổ nam Tiểu học, bóng rổ nam THCS và bóng đá nam THCS.