PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC THEO HƯỚNG TRẢI NGHIỆM CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC

Nối tiếp chương trình đào tạo chuyên môn đầu năm dành cho giáo viên mới, Sáng ngày 25/7, Alpha tổ chức buổi đào tạo Dạy học trải nghiệm.

Khóa đào nhằm trang bị những kiến thức mới cho phương hướng hoạt động năm học 2024-2025; đồng thời, tạo cơ hội học hỏi, giao lưu, gặp gỡ gắn kết giáo viên trong nhà trường. 

Tại buổi đào tạo, các thầy cô giáo đã hóa thân thành những học sinh để trải nghiệm tiết học Trái Đất trong Hệ Mặt Trời cùng cô giáo Trần Thị Thanh Thuỷ - Tổng Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Alpha. Cả lớp đã tham gia các hoạt động vô cùng thú vị để tìm hiểu những kiến thức bổ ích trong tiết học. Thông qua tiết học giả định, các thầy cô giáo đã hiểu hơn về phương pháp dạy học trải nghiệm; đồng thời, rút ra những kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong các giờ học. 

Dạy học theo hướng trải nghiệm là một hướng dạy học giúp học sinh tự chiếm lĩnh kiến thức để hình thành năng lực cho bản thân. Đây là một hướng dạy học mà giáo viên sẽ tổ chức các hoạt động cho học sinh quan sát, chủ động suy nghĩ, tham gia vào nội dung học tập một cách tích cực để tìm ra những tri thức mới, giải pháp mới, dựa trên kiến thức và vốn hiểu biết của các em. Để có thể dạy học theo hướng trải nghiệm, giáo viên cần nắm được nội dung cũng như cách thức tổ chức dạy học. 

Với triết lý giáo dục lấy học sinh làm trung tâm để đào tạo theo phương châm “Học đam mê - Sống tự chủ”, Hệ thống Alpha luôn đề cao yếu tố con người, phát huy tối đa sự sáng tạo của cá nhân, phát triển tư duy của học sinh, tạo điều kiện cho học sinh được trải nghiệm phát huy hết khả năng cá nhân, tạo dựng phong cách học sinh Alpha. 

Tin tức liên quan

HÀNH TRÌNH ƯƠM MẦM TÀI NĂNG TẠI ALPHA SCHOOL
Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Alpha luôn không ngừng đổi mới, tự hoàn thiện để trở thành hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế. Alpha luôn hướng đến chất lượng dạy và học cùng việc đảm bảo cho học sinh những điều tốt nhất.
HỌC SINH ALPHA KHỞI ĐẦU CHO HÀNH TRÌNH THÀNH CÔNG MỚI CÙNG HỌC BỔNG ASEAN
Học bổng ASEAN là chương trình học bổng của chính phủ Singapore cấp cho học sinh các quốc gia ASEAN học Secondary 3 (năm thứ 3 cấp trung học), tương đương với lớp 9 của Việt Nam. Chương trình học bổng ASEAN – School-Based Scholarship (SBS) sẽ mở ra cơ hội cho học sinh Alpha trải nghiệm môi trường học tập tiên tiến và văn hóa Singapore tại Crescent Girls' School và Dunman Secondary School.
"KÌNH NGƯ" NGUYỄN THỊ ÁNH VIÊN TRUYỀN CẢM HỨNG ĐẾN THẦY CÔ VÀ HỌC SINH ALPHA
Sáng nay 26/8, "Kình ngư" Nguyễn Thị Ánh Viên đã có buổi giao lưu cùng học sinh Hệ thống giáo dục Alpha.