SÂN KHẤU HÓA TÁC PHẨM VĂN HỌC - CẢM HỨNG HỌC TẬP MỚI CHO MÔN TIẾNG VIỆT CẤP TIỂU HỌC

Một tác phẩm văn học sẽ thực sự “sống” khi nó được người đọc, người học cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa và để lại nhiều suy ngẫm, bài học cho độc giả. Với quan niệm đó, môn Tiếng Việt ở cấp Tiểu học Alpha luôn được chú trọng đầu tư và tạo cho các con học sinh nhiều nhất những khoảnh khắc được CẢM, được CHẠM vào cảm xúc của chính mình từ việc đọc hiểu văn bản.

Có thể là hình ảnh về 3 người, thuyền, buồm và văn bản

Tuần vừa qua, các con học sinh khối 5 đã thực sự được sống trong bầu không khí đậm chất “văn chương” qua những tiết học đọc, học viết. Và cuối tuần, một sân khấu văn học được dàn dựng và biểu diễn bởi chính Alphaers, đem đến cho học sinh cơ hội được cảm nhận nhiều hơn về chủ đề đã học.

Có thể là hình ảnh về 3 người, trẻ em và văn bản

Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bảnHãy cũng điểm lại những điều đặc biệt ở sân khấu này:

  • Kịch bản do các “diễn viên nhí” tự biên soạn dựa trên nội dung bài đọc.
  • Các “diễn viên nhí” vui tươi và tự tin dù chưa diễn tập trên sân khấu một lần nào, đúng theo tinh thần đầy nhiệt huyết và đam mê của học sinh Alpha. 
  • Đạo cụ và hóa trang đều do các diễn viên chủ động chuẩn bị. Những chiếc thuyền làm từ bìa carton được các con tranh thủ cắt dán và tô màu trong khoảng thời gian ở trường.

Có thể là hình ảnh về 2 người, đang trình diễn võ thuật và văn bản

Có thể là hình ảnh về 4 người, trẻ em, mọi người đang học và văn bảnVậy là một sân khấu hóa tác phẩm văn học đã thực sự bùng nổ tại Alpha Schools. Còn gì tuyệt hơn khi được học và trải nghiệm bằng đam mê và sự tự chủ như vậy nhỉ?

Tin tức liên quan

NGUYỄN ĐỨC TUẤN - CHÀNG TRAI ĐẦY TÀI NĂNG VÀ NHIỆT HUYẾT
Học sinh Nguyễn Đức Tuấn - học sinh lớp 11A3 đạt được kết quả vô cùng ấn tượng với 4/5 điểm AP Microeconomics và 1510/1600 điểm SAT.
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC THEO HƯỚNG TRẢI NGHIỆM CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC
Nối tiếp chương trình đào tạo chuyên môn đầu năm dành cho giáo viên mới, Sáng ngày 25/7, Alpha tổ chức buổi đào tạo Dạy học trải nghiệm.
GẶP GỠ HỌC SINH ĐẠT 9,5 ĐIỂM MÔN VĂN VỚI BÍ QUYẾT HỌC VĂN VÔ CÙNG THÚ VỊ
Bộ giáo dục vừa công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2024, Hệ thống giáo dục Alpha vô cùng tự hào với thành tích học sinh Đỗ Thị Hồng Linh giành được điểm 9.5 môn Ngữ Văn.